Chuyên mục:   Giới thiệu   Lịch sử công ty  

Lịch sử phát triển của Công ty

Công ty cổ phần Tân Xuyên được chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước là Công ty Tân Xuyên thuộc Tổng Công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây Dựng tháng 12 - 2004. Từ đó Công ty mang thương hiệu TAXUCO.
Lịch sử phát triển của Công ty
Lịch sử phát triển của Công ty

Tại thời điểm cổ phần hoá Công ty có 3 dây chuyền sản xuất với công suất thiết kế 85 triệu viên sản phẩm/ năm. Sản phẩm chủ yếu gồm gạch chẻ lát nền cỡ 250 x 250mm, ngói lợp 22v/m2, gạch xây và một số sản phẩm trang trí hoàn thiện.

Trong những năm qua Công ty cổ phần Tân Xuyên đã có những bước phát triển nhanh, bền vững. Công ty đã liên tục đầu tư, phát triển với công nghệ hiện đại và có hiệu quả cao.

Năm 2005 Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất gạch chẻ lát nền và ngói 22v/m2 với công nghệ hiện đại, thiết bị chủ yếu nhập từ Italy, công suất 40 triệu viên/năm.

Năm 2009 Công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất số 5 tại Chi nhánh Bích Sơn có công suất 20 triệu viên/năm với công nghệ được cải tiến, thiết bị nhập khẩu từ Ucraina, nâng công suất của Công ty lên 150 triệu viên sản phẩm/năm, gồm trên 30 loại sản phẩm, trong đó các sản phẩm có giá trị cao, hiệu quả kinh tế cao đã chiếm trên 80% như gạch chẻ lát nền cỡ 300 x 300, ngói lợp 22V/m2, ngói trang trí, v.v.  Hiện nay Công ty đứng trong TOP 3 các doanh nghiệp sản xuất gạch ngói ngói đất sét nung ở Việt Nam về qui mô và công nghệ sản xuất. Riêng sản lượng gạch chẻ lát nền (3 triệu m2/năm) Công ty đứng đầu ở Việt Nam.

Công ty luôn quan tâm đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu TAXUCO; Sản phẩm của Công ty đa dạng, chất lượng cao, vượt tiêu chuẩn Việt Nam, được tiêu thụ trong phạm vi cả nước. Công ty góp vốn xây dựng Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang sản xuất gạch côttô có dây chuyền hiện đại, tự động hoá.

 Hiện nay Công ty là thành viên của các tổ chức:

+ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI.

+ Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam.

+ Hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang.

+ Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bắc Giang

Công ty luôn có chiến lược phát triển dài hạn và trung hạn, triển khai thực hiện chiến lược phát triển nhanh và bền vững. Tiềm năng lớn nhất của Công ty là có đội ngũ cán bộ - CNLĐ có tay nghề cao, có kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, yêu nghề, nhiệt tình gắn bó với Công ty, mặt khác thương hiệu TAXUCO của Công ty đã được khẳng định trên thị trường cả nước.

Trong những năm tới Công ty sẽ mở rộng qui mô sản xuất, đầu tư những nhà máy gạch ngói có công nghệ tiên tiến, hiện đại, tự động hoá ở mức độ cao, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, có khả năng xuất khẩu. Dự kiến đến năm 2015 Công ty đạt doanh thu khoảng 500 tỷ đồng.

Đa dạng hoá sản phẩm, sản xuất những sản phẩm mới có giá trị cao dựa trên nền tảng công nghệ lò tuynen  vốn được thiết kế để sản xuất gạch xây dựng có giá trị thấp. Luôn đầu tư đổi mới công nghệ và thiết bị sản xuất để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và giảm chi phí sản xuất. Đầu tư phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong phạm vi cả nước. Có chính sách bán hàng thích hợp, quan tâm chăm sóc khách hàng. Đầu tư phát triển thương hiệu TAXUCO ngày càng lớn mạnh.

Về đầu trang
  Tin khác cùng chuyên mục

 

Sứ mệnh, giá trị cốt lõi và tầm nhìn thương hiệu

* Sứ mệnh: TAXUCO luôn luôn đổi mới, luôn luôn học hỏi, lắng nghe, trao đổi, tích luỹ và lớn mạnh cùng đất nư­ớc.